Mách Bạn Bí Quyết Kinh Doanh Quần Áo Trẻ Em “Cháy Hàng”

Với những ai kinh doanh cũng đều mong hàng của mình luôn bán chạy, không bị tồn đọng, bị ế…cửa hàng luôn đông khách, tháng nào cũng đạt và vượt doanh số…Nhất là kinh doanh quần áo, thời trang, đặc biệt là thời trang trẻ em, nếu không bán chạy sẽ rất nhanh bị lỗi mốt.

Văn phòng Valingo

Dĩ nhiên là khi bắt đầu kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ phải tính tới các trường hợp dự phòng, các chiến lược kinh doanh để ổn định doanh số. Với việc thu thập và tích lũy từ nhiều các shop quần áo, thời trang trẻ em, chúng tôi đã tìm ra được những bí quyết giúp bạn kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Chắc chắn là sau khi bạn đã quyết định mở shop, chọn được nguồn hàng ổn định, dù là shop online hay cửa hàng offline thì bạn vẫn cần phải quảng cáo. Bạn biết đấy, quảng cáo sẽ giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm của bạn. Sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn. Không những vậy, quảng cáo sẽ làm cho shop của bạn, cùng với thương hiệu thời trang trẻ em bạn đang kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn.

Sau khi quảng cáo cho shop của mình, tiến hành khai trương một cách thật thu hút, hãy xây dựng những chính sách bán hàng thật phù hợp như giảm giá, quà tặng, khuyến mãi…để khách hàng biết tới nhiều hơn trong những ngày đầu mới bắt tay vào kinh doanh. Cần lưu ý kiểm tra tình hình thị trường để có một mức giá bán ra thật hợp lý và hiệu quả. Đừng quên rằng để thu hút khách hàng mà quên mất lợi nhuận của mình.

Nếu như thương hiệu và sản phẩm quyết định 50% việc khách hàng có mua hay không thì 50% còn lại phụ thuộc vào nhân viên và thái độ phục vụ đối với khách hàng. Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, tiếp tục đào tạo đội ngũ nhân viên và thái độ bán hàng. Một nhân viên tự tin, ngoại hình ưa nhìn, đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt. Có một nhân viên ý thức tốt, bán hàng giỏi, chắc chắn bạn sẽ bán được hàng tốt. Nhất là với những bạn nhân viên nhiệt tình và có tình yêu với trẻ em sẽ dễ dàng thuyết phục khách hơn.

Đóng hàng cho khách tại kho Valingo

Một vấn đề nữa là “khoe”, khoe ở đây là gì, là cho khách hàng thấy hết những ưu điểm mà shop bạn đang có. Từ việc kinh doanh các sản phẩm quần áo trẻ em bởi các thương hiệu lớn, uy tín, chất lượng cho tới những mức giá hợp lý cho tới thái độ phục vụ. Mọi ưu điểm của bạn đều phải để khách hàng trực tiếp nhìn thấy, phải công khai để khách có thể yên tâm ngay từ khi bước vào.

Những bước cơ bản khi mới bắt đầu kinh doanh đã dần ổn định. Lại tiếp tục với việc quảng cáo. Quảng cáo để không phải để chỉ một mà hàng chục, hàng trăm…khách hàng khác biết đến shop của bạn. Bạn có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo thông qua Facebook, Google, tờ rơi, youtube…Nên lựa chọn các hình thức quảng cáo tốt nhất và đem lại hiệu quả nhất để vừa giảm thiểu chi phí, vừa mang lại kết quả cao.

Hãy chú ý tới các dịp quốc tế thiếu nhi, tết trung thu…vì đây là những dịp người lớn thường mua đồ cho trẻ em rất nhiều. Trong những dịp này, bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi để khách hàng tới nhiều hơn.

Khi công việc kinh doanh đi vào ổn định thì nên sắp xếp và tổ chức lại cách quản lý để quản lý được đơn hàng và khách hàng tốt hơn. Tránh cho tình trạng bạn bị thất thoát hàng hóa, bị hao hụt mà không tìm ra vấn đề…nhân viên phục vụ không tốt…thì shop sẽ mất khách và dĩ nhiên, công việc kinh doanh sẽ gặp khó khăn. Nên sử dụng các phần mềm quản lý, sổ sách…ghi chép hoạt động xuất nhập hàng, làm báo cáo thu chi…kiếm soát hóa đơn…Nên lưu giữ thông tin khách hàng, để làm gì? Để bạn có thể gửi tới họ những thông tin khuyến mãi, các chương trình tri ân, sinh nhật khách hàng…đây là cách tạo ấn tượng để khách hàng cảm thấy được quan tâm cũng như sự chuyên nghiệp từ phía shop của bạn.

Ngoài việc chú ý chăm sóc khách hàng hãy chú ý chăm sóc shop của mình. Đừng quên việc phải thường xuyên cập nhật các mẫu hàng mới, thiết kế đẹp, chất liệu an toàn với trẻ em để khách hàng thấy được sự mới mẻ khi đến với shop.

Một cửa hàng uy tín, đa dạng từ mẫu mã, thiết kế, chất lượng cho tới giá thành và đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp…sẽ là những điều mà khách hàng cần và chính bạn cũng phải có nếu đang kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em.

 


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""