Đồng phục giúp xây dựng hình ảnh công ty

Đồng phục hay bộ đồng phục là các loại quầnáo giống nhau và được mặc bởi các thành viên của một tổ chức khi tham gia các hoạt động trong tổ chức đó theo quy định, nội quy của tổ chức. Đồng phục hiện nay được sử dụng phổ biến trong các trường học, các cơ quan xí nghiêp... 

Đồng phục cũng thể hiện tình đoàn kết của tổ chức, điều này đã được thực hiện ngay từ những ngày của Đế chế La Mã đến ngày nay.Việc mặc đồng phục thường được thực hiện một cách bắt buộc ở trường học, bệnh viện, nhà hàng và nơi công sở. Mục đích của các tổ chức này một phần là muốn trang bị những bộ quần áo tiện ích với công việc cho từng thành viên một phần là yêu cầu mọi thành viên phải tuân theo một nội quy thống nhất của tổ chức.

Đồng phục ban đầu là sự thể hiện một phóng cách hay nhóm cá tính của một đội nhóm hay tổ chức, nó là sự phân biệt giữa các tập thể. Dần phần đồng phục được phát triển mạnh mẽ gần như ở tất cả các tổ chức trong xã hội, đặc biệt là doanh nghiệp. Với Doanh nghiệp đồng phục không chỉ thể hiện tinh thần, phong cách cũng như đặc trưng của doanh nghiệp, mà còn là một cách để quảng bá hình ảnh ra công chúng để nhiều người biết đến.

Ngày nay, đồng phục và thời trang có sự hòa lẫn, các nhóm, tổ chức, doanh nghiệp, trường học... đều lựa chọn đồng phục cho mình sao cho ấn tượng nhất, hợp thời nhất.

Về Doanh nghiệp đồng phục khá đa dạng. Các ngành nghề văn phòng thường chọn âu phục, quần tây, sơ mi hoặc veston. Còn những ngành nghề liên quang đến xã hội, sự kiện thì họ hay chọn áo thun hay còn gọi là áo phông. Còn những ngành nghề cần mức độ nguy hiểm như xây dựng, đóng tàu... thì đồng phục còn có tác dụng bảo vệ người lao động, và áo đó gọi là áo Bảo hộ lao động. Những ngành nghề về mỹ phẩm, làm tóc, nails... thì đồng phục công nhân viên đi đôi với váy, áo thun.

Đối với học sinhĐồng phục học sinh là nét đẹp truyền thống của mỗi mái trường không chỉ ở Việt Nam, mà ở hầu khắp các quốc gia. Nó mang ý nghĩa, giá trị văn hóa vượt lên việc chỉ là vẻ đẹp bên ngoài. Đồng phục học sinh khẳng định: Các học sinh đều bình đẳng, dù mỗi em được sinh ra trong điều kiện gia đình giàu hay nghèo, là dân tộc, tôn giáo nào, nhưng ở trường học các em đều là HỌC SINH.

Đối Với Doanh NghiệpĐối với một doanh nghiệp, đồng phục được coi như là “hồn cốt” chứa đựng những giá trị bên trong lẫn bên ngoài. Nhận thức được ý nghĩa đồng phục công ty chứa đựng vai trò là vậy nên các doanh nghiệp hiện nay đã chịu khó đầu tư hơn không chỉ làm tăng tính thẩm mĩ mà còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Đồng phục công ty giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn

Mỗi một công ty có lĩnh vực kinh doanh, có chiến lược và định hướng phát triển riêng. Do đó, khi may đồng phục, các doanh nghiệp thường rất chú trọng về lựa chọn mẫu thiết kế, màu sắc sao cho thể hiện được nét riêng về thương hiệu của chính công ty ấy. Ngoài ra, để nhằm nổi bật hình ảnh công ty trước mắt công chúng, họ còn in/thêu tinh tế những logo, slogan, thông điệp của thương hiệu lên trên áo.

đồng phục cty phú nông

Màu xanh trên đồng phục công ty Phú Nông, với thiết kế gam màu xanh chủ đạo. 

Điểm đặc biệt khi thiết kế đồng phục của các tập đoàn này là họ đều lấy tông màu áo trùng với màu logo thương hiệu. Đây vừa nhằm mục đích tăng sự đồng nhất, vừa giúp khẳng định được dấu ấn trên thị trường một cách rất hiệu quả.

Đồng phục là công cụ quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhân viên Grab, Vietgo, Now hay Delivery,…mặc trên mình những chiếc áo đồng phục và đi làm việc trên khắp con đường, ngõ xóm. Chính sự xuất hiện phổ biến rộng rãi ấy là công cụ quảng cáo rất hiệu quả, từ đó nhiều người sẽ biết đến thương hiệu công ty bạn hơn.

Đồng phục xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp hơn

Bất kì một khách hàng nào khi họ bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì họ đều muốn nhận lại được sự chuyên nghiệp từ chính tổ chức, doanh nghiệp cung cấp. Chính vì thế, khẳng định sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác qua chính cái nhìn đầu tiên về trang phục đã được các công ty nhận thức một cách rõ ràng.

Đồng phục doanh nghiệp thể hiện đặc thù công việc

Trong một nền kinh tế quốc gia nói chung tồn tại rất nhiều các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: giáo dục, quân đội, y tế, nhà hàng, xây dựng,…Mỗi một lĩnh vực, ngành nghề đều có một tính chất công việc riêng, đặc thù riêng. Do đó, đồng phục ra đời mục đích nhằm thể hiện rõ ràng tính chất công việc, nghề nghiệp của họ. Đồng thời, qua những bộ đồng phục, họ sẽ biết được doanh nghiệp ấy kinh doanh lĩnh vực gì, ngành nghề nào. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng mới cũng như khách hàng tiềm năng.

Đồng phục giúp mọi người đoàn kết và bình đẳng hơn

Trong một tập thể công ty điều hiển nhiên sẽ có những người có tầng lớp, địa vị, điều kiện là khác nhau. Do đó, đồng phục chính là sợi dây vô hình gắn kết chặt chẽ các thành viên trong tổ chức lại với nhau, không phân biệt người có điều kiện hay không có điều kiện, người thu nhập cao hay thu nhập thấp, chức vụ cao hay thấp mà tất cả khi mặc đồng phục đều bình đẳng như nhau.

Đồng phục công ty giúp nhân viên trở nên tự tin hơn

Thông thường, nhân viên thường có xu hướng không thích thú lắm khi công ty có quyết định may đồng phục vì họ cho rằng áo đồng phục khá cứng nhắc và không thẩm mĩ cho lắm. Tuy nhiên, ngày nay đồng phục đã có đa dạng những mẫu mã, kiểu dáng thiết kế bắt mắt, ấn tượng hợp thời trang nên đã được nhân viên ủng hộ hơn trước rất  nhiều.

Đồng phục công ty giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đều có những chiến dịch quảng cáo hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới chuẩn bị ra thị trường. Do đó, những chiếc áo với những thông điệp đặc biệt sẽ giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi tới công chúng, tới thị trường.

Đồng phục doanh nghiệp thu hút khách hàng cũ và khách hàng mới

Khi nhận thấy sự chuyên nghiệp về hình ảnh công ty từ chính những bộ đồng phục sẽ giúp khách hàng trở nên ấn tượng về công ty bạn. Dần dần, thương hiệu và hình ảnh công ty sẽ ghi sâu trong tâm trí mỗi người khách hàng. Chính sự tác động tưởng như vô tình đó lại giúp thu hút.

Đồng phục công ty giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên

Mặc gì mỗi khi đi làm là nỗi canh cánh của đa số dân công sở, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi công ty cấp phát đồng phục cho nhân viên thì dường như nỗi lo này đã được giải quyết triệt để. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ hôm nay mặc gì. Hơn nữa, đồng phục còn giúp nhân viên tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư về trang phục.

Dựng xây giá trị từ chính những điều đơn giản, ý nghĩa đồng phục công ty mang lại đã thôi thúc sự đầu tư hiệu quả giúp xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp, có tầm nhìn và bản sắc.



Tags

Chia sẻ với bạn bè

Tags

Hiển thị tất cả kết quả cho ""