Cách Viết Bài Thu Hút Khách Hàng Quan Tâm Đến Sản Phẩm Của Bạn Trên Facebook

Kinh doanh online, bán hàng qua mạng xã hội, nhất là qua facebook đang thực sự rất hot. Facebook giống như một khu chợ thu nhỏ qua màn hình máy tính hay điện thoại thông minh…Bạn có thể tìm được bất cứ sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép, túi xách…từ hàng handmade cho tới hàng nhập khẩu từ Nhật, Hàn, Mỹ…với nhiều các mức giá khác nhau… Việc kinh doanh trên facebook tưởng chừng đơn giản khi mà không ít chị em “khởi nghiệp” từ hình thức này. Chỉ cần một tài khoản cá nhân, có nhiều bạn bè, nhiều lượt theo dõi, tham gia nhiều vào các nhóm để tăng tương tác và bán hàng. Tuy nhiên, đó là khi chúng ta nhìn từ ngoài vào, còn trên thực tế, bắt tay vào kinh doanh, chắc chắn nhiều người sẽ hỏi, làm sao để có nhiều hơn nữa lượt theo dõi, làm sao để chốt được nhiều đơn…

Những vấn đề đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, từ sản phẩm cho tới chất lượng, giá thành…Nhưng cần phải chú ý rắng, nếu kinh doanh online, việc quảng cáo qua các bài viết về sản phẩm là điều rất cần thiết. Với những chị em đang kinh doanh thời trang trẻ em, đang muốn có những bài viết thu hút khách hàng, hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Làm thế nào để viết bài quảng cáo trên facebook thu hút khách hàng? Hiệu quả khi bán hàng trên facebook quyết định ở việc bạn làm sao để viết được bài hay, các post đưa lên thu hút được người đọc và dĩ nhiên, tiếp cận được đúng những vị khách có nhu cầu. Chất lượng và nội dung bài viết sẽ phản ánh shop của bạn cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đối với mặt hàng thời trang, quần áo trẻ em hãy lưu ý những bí quyết vàng tại đây.

Trước tiên, việc sử dụng nick cá nhân để đăng bán quá nhiều sản phẩm trong một ngày với nội dung: “bộ cộc tay cho bé chỉ 200k, váy cho bé chỉ 100k…” những nội dung lặp đi lặp lại quá nhiều trên newfeed sẽ làm người đọc cảm thấy rất phiền và khó chịu. Thậm chí sẽ ám ảnh với những người kết bạn và theo dõi facebook của bạn. Tệ hơn là bạn sẽ bị bỏ theo dõi, hủy kết bạn để tránh phiền hà.

Lời khuyên cho bạn thay vì bán hàng trên chính facebook của mình, hãy lập fanpage hoặc vào các nhóm. Lưu ý là vào đúng nhóm, không phải bạn bán quần áo mà vào nhóm tìm việc làm để rao bán được. Cách này rất mất thời gian mà không hề đem lại hiệu quả, thậm chí, nick của bán sẽ bị đánh dấu spam và bay màu lúc nào không hay biết.

https://valingo.vn/blogs/blog/cach-tao-fanpage-ban-hang-tren-facebook

Sau khi chọn lựa được các nhóm để đăng bài bán sản phẩm, việc bạn cần là up bài và up ảnh. Có rất nhiều người chỉ up ảnh mà không để lại thông tin gì. Việc làm này khiến sản phẩm của bạn như là rác, vì không có bất cứ một ai quan tâm cả. Hoặc không thì bạn cũng sẽ bị đẩy xuống dưới bởi các bài đăng khác hấp dẫn thu hút nhiều comment hơn.

Nếu một bài post có nội dung thú vị, mới lạ, mệnh đề kích thích tò mò sẽ làm người xem bị thu hút. Họ sẽ vào đọc, xem hình ảnh sản phẩm rồi sau đó là vào tường cá nhân của bạn, tìm kiếm thông tin, xem qua các sản phẩm. Nhiều người sẽ vào phần comment để tìm hiểu thêm các thông tin mà bạn đã tư vấn trước đó. Không chỉ để biết về sản phẩm mà còn biết được thái độ của bạn khi tư vấn cho khách như thế nào. Yếu tố này sẽ quyết định xem họ có nên hay không, tin tưởng và đặt mua hàng của bạn.

Mỗi lần post bài hãy thay đổi nội dung, hình thức để tránh việc nhàm chán hay lặp đi lặp lại khiến khách hàng khó chịu. Thay vì cứ viết bài kể về sản phẩm, có thể chuyển qua các dạng câu hỏi, tại sao bạn không chọn bộ đồ… bạn sẽ được gì nếu chọn quần áo cho bé tại…Với một bài viết từ 5-10 dòng đầy đủ nội dung cũng đủ để bạn ghi điểm với khách hàng rồi.

Không đăng quá nhiều bài trong một nhóm, hãy chọn nhiều nhóm, mỗi nhóm đăng một bài. Thay vì đăng vài tấm ảnh sản phẩm kèm theo giá từng giờ từng phút, hãy đăng xen kẽ tuần vài lần trên tường của bạn với nội dung cung cấp đầy đủ mẫu mã, size, chất liệu, nguồn gốc, giá thành, kèm theo ảnh sản phẩm… Bạn cũng có thể tạo các album ảnh riêng như váy cho bé gái, đồ cho bé trai 5 tuổi, đồ đi biển cho bé…để người mua có thể xem nhiều hơn và đa dạng các mẫu.

Kèm theo những bài viết là hình ảnh sản phẩm luôn được update liên tục, các mẫu mới, giá thành, khuyến mãi…Thử nghĩ xem, nếu một bài viết nhưng dùng đi dùng lại cho nhiều sản phẩm, liệu ai có đủ hứng thú để xem hết bài viết của bạn hay không. Với mỗi sản phẩm, đừng tiếc công sức cho nó một bài post hấp dẫn.

Bên cạnh viết bài, up ảnh sản phẩm, thỉnh thoảng bạn có thể làm một vài clip, video về sản phẩm, livestream giới thiệu để khách được tận mắt thấy tai nghe về mặt hàng bạn đang bán. Hãy khoe một vài feedback nhỏ của khách hàng để khẳng định rằng, shop của bạn luôn bán được hàng và được rất nhiều người chú ý, quan tâm…

Một vấn đề nữa là không được râu ông nọ cắm cằm bà kia, tức là sao, là bạn thấy một bài viết ở đâu đó, hay quá, hấp dẫn quá nên bạn copy và lấy đó là của mình kèm theo những sản phẩm mình bán. Chúng sẽ chắng liên quan gì đến nhau và dĩ nhiên, khách hàng sẽ nhận ra ngay lỗi này. Họ sẽ không dành thời gian để mua hàng của bạn.

Vấn đề tiếp theo là khi khách comment, tức là họ đang có nhu cầu và quan tâm tới sản phẩm của bạn rồi. Vậy thì hãy chọn cách rep comment một cách khôn khéo, đúng với yêu cầu của khách hàng nhé.

Nếu viết dài dòng quá sẽ làm khách hàng chán và không muốn đọc. Vậy nên, từ những kinh nghiệm chúng tôi cung cấp, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những lưu ý để viết bài quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng hơn.

 Vui lòng xem cách tạo Fanpage tại đây:

https://valingo.vn/blogs/blog/cach-tao-fanpage-ban-hang-tren-facebook


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""