Bạn đang buôn bán quần áo trẻ em, vậy làm sao có thể thuyết phục khách mua hàng?

Chắc hẳn khi buôn bán bất cứ mặt hàng gì, bạn cũng cần tới kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng. Bởi chỉ khi bạn tư vấn và thuyết phục được khách hàng, bạn mới có thể chốt đơn và bán được hàng. Vậy làm cách nào để bạn có thể thuyết phục được khách hàng, điều này chắc chắn không hề dễ dàng.

Vui mà

Khách hàng luôn là người quan tâm tới nguồn hàng, thương hiệu, chất lượng, giá thành sản phẩm… Những yếu tố này, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin từ bất cứ đâu và nó sẽ giúp bạn thuyết phục được khách hàng tới 50%. Vậy 50% còn lại thì là gì?

Dù bỏ qua một số yếu tố như kinh nghiệm, ngoại hình hay những hiểu biết về sản phẩm thì còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng và quyết định đến việc bạn có thuyết phục nổi khách hàng hay không. Thường thì đối với một nhân viên bán hàng, bạn sẽ phải thực sự tự tin, tự tin ngay khi giao tiếp, tự tin về hiểu biết của mình đối với sản phẩm, tự tin xử lý những tình huống hay câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Chắc chắn rằng, mỗi nhân viên bán hàng, việc bị khách từ chối mua hàng sẽ là con số không đếm được. Nhưng điều bạn cần là gì? Phải tự tin để vượt qua các tình huống đó. Tự tin bằng cách nào thì chắc chắn là phải do bạn tự rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm. Một cách nữa để bạn tự tin trước khách hàng đó là luôn ăn mặc gọn gàng, mỉm cười, thái độ hòa nhã, cẩn thận, chu đáo sẽ tạo ấn tượng và thiện cảm cho khách hàng.

Trong những trường hợp bị khách hàng từ chối hay có phản ứng, việc cần làm là bình tĩnh và xử lý tình huống một cách khôn khéo cho cả đôi bên. Vấn đề này quả thực không dễ nhưng không phải không làm được nếu bạn chịu khó quan sát từ thực tế và tích lũy cho mình các kỹ năng.

Thái độ và hành động của bạn sẽ được khách hàng đánh giá và quyết định có mua hàng hay không, thậm chí là lần sau có tiếp tục quay lại mua hàng, giới thiệu người khác tới hay không…

Khi bạn đã có đủ sự tự tin và khả năng thuyết phục khách hàng, hãy sử dụng hết các kỹ năng mà bạn có để chinh phục họ. Luôn phải nhớ rằng, họ là người bạn cần, bạn phải tìm đến họ. Sẽ có không ít những trường hợp, bạn gặp những vị khách hàng khó tính. Trong trường hợp này, hãy cứ thể cư xử một cách khéo léo nhất có thể và đợi sau khi khách hàng rời đi rồi mới bộc lộ cảm xúc của mình.

Cùng nhau

Một vấn đề nữa là sản phẩm, bạn nghĩ như thế nào khi khách hàng xem quảng cáo, hình ảnh sản phẩm, mọi thứ rất ok nhưng khi khách xem hàng thực tế thì hoàn toàn khác. Dù bạn có tự tin đến mấy thì một sản phẩm kém chất lượng ngay trước mắt khách hàng, làm sao có thể thuyết phục được họ mua hàng, đúng không nào. Nếu sản phẩm giá cao, bạn hoàn toàn có thể giảm xuống một chút, nhưng nếu chất lượng sản phẩm kém, đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại và mất đi một vị khách. Hơn thế nữa, những quảng cáo của bạn sẽ bị coi là lừa dối khách hàng.

Dù trong bất cứ trường hợp nào, dù bạn có buôn bán mặt hàng gì, kể cả quần áo trẻ em thì bạn vẫn cần phải có cho mình các yếu tố cơ bản trên để trở thành một nhân viên bán hàng tốt và chuyên nghiệp. Nếu như bạn đang bán quần áo, thời trang trẻ em, bạn chưa có đủ sự tự tin và kỹ năng thuyết phục khách hàng, thì hãy chọn những sản phẩm tốt và uy tín từ thương hiệu Valingo để nắm trong tay 50% sự quyết định mua hàng từ phía khách hàng.

Chúng tôi tin rằng, những sản phẩm với chất lượng top đầu đến từ thương hiệu Valingo sẽ luôn là những yếu tố mà khách hàng quan tâm. Vì vậy, không chỉ xây dựng cho mình một thái độ bán hàng tốt, còn phải xây dựng một hệ thống những sản phẩm chất lượng, uy tín, mẫu mã đẹp, hợp thời trang, an toàn để chiếm được cảm tình từ phía khách hàng.

Áo vàng sang trọng

Dưa hấu to ghê

Tạo dáng vậy được chưa

Đẹp mà

Đôi bạn

Thần thái là phải thế

Dạo chơi nhé

Áo khoác khi ra nắng

Kỉ niệm khóa học hè tại Vũng Tầu tháng 07/2019


Tags

Chia sẻ với bạn bè

Hiển thị tất cả kết quả cho ""