Hiện nay, nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập bằng cách bán quần áo online. Có thể thấy hiện nay nhu cầu ăn mặc ngày càng tăng cao, thị trường thời trang vô cùng tiềm năng nên có nhiều người muốn bán quần áo online.

Với nhiều người chưa có nhiều vốn, không có điều kiện thuê mặt bằng thì phương án tốt nhất là bạn nên lựa chọn bán hàng online trên các mạng xã hội như:  Facebook, Zalo, Instagram hoặc xây dựng một website.

Bạn có thể vừa bán trên trang cá nhân, vừa bán trên fanpage Facebook và chạy quảng cáo để thu hút thêm khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho ban cách bán quần áo online hiệu quả và thành công nhất giúp ban gia tăng thu nhập thêm cho mình.

Vì Sao Lựa Chọn Bán Quần Áo Online Thay Vì Sản Phẩm Khác?

Quần áo hay nói cách khác là vấn đề thời trang đang được quan tâm nhiều nhất từ mọi người. Nhu cầu của mọi người về mặt hàng này đang được rầm rộ phát triển.

Vì thế nhiều cửa hàng shop thời trang mọc lên rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngày trước thì quan niệm là cứ phải có cửa hàng mới bán được hàng nhưng bây giờ khi internet phát triển, mọi người chỉ cần ngồi nhà online máy tính cũng có đơn hàng và số lượng khách mua online ngày càng nhiều lên so với trước.

Tóm lại, xu hướng bán hàng qua mạng ngày càng phổ biến và bán quần áo online là mặt hàng phổ biến nhất.

Những Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Bắt Đầu Bán Quần Áo Online

1. Bán quần áo online có cần giấy phép

Nếu bạn bán quần áo với một địa điểm được xác định rõ thì chắc chắn bạn sẽ cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Nhưng kinh doanh quần áo online lại hoàn toàn khác.

Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh trên mạng hiện nay bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế đầy đủ. Tuy nhiên, những shop quần áo online phải đóng thuế thì phải có doanh thu 100 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

2. Nguồn Vốn

Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn

Bán quần áo online cần vốn là điều chắc chắn, không ít thì nhiều cũng phải có vốn để chi trả các khoản lớn nhỏ khác nhau.

Ngay sau đây là thống kê mức độ vốn tối thiểu thấp nhất cho các bạn tham khảo:

  • Phí mặt bằng, kho hàng.
  • Phí bao bì đóng gói hàng hóa.
  • Phí làm logo bảng hiệu
  • Phí làm Website bán hàng
  • Phí marketing quảng cáo bán hàng online
  • Phí nhập hàng
  • Phí lưu động

Nói chung chung thì khá tốn phí nếu bạn xác định mở cho mình 1 cửa hàng.

Nhưng nếu chọn thì bạn có thể lựa chọn hình thức bán hàng oder thì sẽ tiết kiệm hơn rất là nhiều so với việc mở cửa hàng.

Bán quần áo online không cần vốn

Điều này sẽ không đúng cho lắm. Vì đã là kinh doanh bán hàng không ít thì nhiều sẽ phải bỏ ra 1 số vốn nhất định.
Hiện nay có 1 số dạng bán quần áo online không cần vốn như :
Làm cộng tác viên bán quần áo online nghĩa là bạn sẽ lấy hình, video, tư liệu của địa lý và chào bán trên nhưng kênh bán hàng của bạn. Mọi lợi nhuận mang về bạn sẽ được chiết khấu trên từng sản phẩm.

Bán quần áo online dạng order từ nguồn hàng sỉ quần áo bạn biết.
Điều này nghĩa là bạn cũng lấy hết tư liệu như hình ảnh, nội dung, video, những sản phẩm bên nguồn hàng cung cấp cho bạn. bạn sẽ làm mọi cách để bán được hàng. Khi có khách hàng mua bạn sẽ đến trực tiếp nơi nguồn hàng. Lợi nhuận sẽ cao hơn khi bạn làm CTV.

von-ban-quan-ao

Có 2 luồng ý kiến trái chiều từ việc bán quần áo online cần bao nhiêu vốn, cùng chúng tôi phân tích 2 ý kiến sau đây nhé:

1. Bán hàng online không cần vốn

Có thể nói đây là một nhận định chưa hoàn toàn đúng, vì nếu bạn muốn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào cũng cần một số vốn đầu tư ban đầu dù nhiều hay ít, nếu nói bạn sẽ mua đi bán lại không cần nhập hàng thì bạn cũng sẽ cần vốn cho việc mua hàng, ứng trước cho dịch vụ giao hàng hay chỉ đơn giản là gói hàng có thương hiệu của bạn đấy.

2. Bán hàng online cần ít vốn

Chúng ta chia ra làm 2 phần vốn như sau: Vốn đầu tiên là thời gian và ít tiền chạy đi tìm nguồn hàng, đây là cũng vốn đó chứ và vốn thứ 2 là bỏ tiền ra để lấy sản phẩm về bán

Sau đây mình sẽ hướng dẫn bí quyết bán quần áo online với vốn ít. Để bắt đầu bán hàng online với một số vốn ít bạn có thể chọn những cách kinh doanh sau:

  • Bán hàng trên tài khoản cá nhân: tiến hành kết bạn, đăng bài giới thiệu về sản phẩm của mình, chia sẻ đến khách hàng những thông tin hữu ích, hãy  làm bạn với họ.
  • Bán hàng trên các trang raovat, vatgia, 5giay, muare, ….chi phí tạo gian hàng trên các trang này khá vừa phải, bạn có thể chọn một trang hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và mở gian hàng đăng bán.
  • Đặt hàng order: đây là hình thức kinh doanh khá phổ biến trên Facebook, với hình thức này khi khách hàng đặt mẫu bạn mới tiến hành order từ nhà cung cấp, shop sỉ, xưởng,…điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc nhập hàng. Nhưng thời gian chờ order có thể lên đến 7-10 ngày dễ khiến bạn bị mất khách hàng vì thời gian chờ đợi quá lâu.

Bán Quần Áo Online Cần Nhiều Vốn

Vấn đề này cần vốn nhiều hay ít tùy thuộc vào sản phẩm bạn bán, những mặt hàng giá rẻ thì vốn vài triệu đồng là bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online được.

Cuối cùng bán quần áo online cũng cần có vốn, vấn đề là vốn ít hay nhiều thôi.

Hiện nay, có nhiều cty hỗ trợ cho các bạn sinh viên bán hàng bằng cách CTV như vậy các bạn không cần lấy sản phẩm về bán, chỉ cần các bạn bỏ công sức ra quảng cáo kiếm khách hàng sau đó chạy lại công ty bán quần áo lấy về giao cho khách hàng là ok.

1. Vốn làm marketing

Đối với những ai đang bán hàng online thì vốn tập trung nhiều nhất ở chi phí chi trả cho quảng cáo. Bởi vì nếu không quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng thì phải tốn thời gian khá lâu để có được đơn hàng.

Các trang mạng xã hội hiện nay đều đã tích hợp các công cụ quảng cáo để hỗ trợ người bán. Đối với Facebook, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể tạo một trang Fanpage để chạy quảng cáo. Đối với Website bạn có thể quảng cáo trên Google

Chi Phí chạy quảng cáo tùy thuộc vào bạn. Chỉ với chi phí mỗi ngài 20.000 bạn đã có thể chạy quảng cáo

2. Tiền thuê nhân viên

Nếu shop online khi chạy quảng cáo lượng khách hàng tăng lên thì bạn cần nghĩ ngay đến việc thuê nhân viên. Do đó bạn cần nghĩ đến khoản vốn để thuê nhân viên xử lí đơn hàng. Nếu bạn chạy quảng cáo tốt, sô lượng đơn hàng tăng lên nhiều thì bạn cần từ 2-3 nhân viên.

Chính vì vậy, bạn cần một nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện cho công việc bán hàng online của mình

Hình ảnh đơn hàng bán quần áo online
Bán quần áo online

3. Chi phí khác

Bên cạnh các chi phí trên bạn còn cần phải tính đến các chi phí đóng gói, ship hàng,… Dù là những chi phí nhỏ nhưng chúng ta cũng cần phải tính toán chi tiết để giảm thiểu những rủi ro khi kinh doanh.

3. Bán quần áo online có lãi không

Đính chính lại là bán quần áo online lãi rất nhiều và lợi nhuận không chỉ dừng lại ở mức độ bán lẻ quần áo, thời trang mà còn từ những khách hàng lấy sỉ quần áo từ chính bạn nữa.

Lợi nhuận từ việc bán quần áo online xuất phát từ những đơn hàng. Vậy nên việc quyết định trong bán quần áo online có lãi không mấu chốt là Bạn : “ Bán quần áo oline như thế nào ? “

4. Nguồn hàng

Bán quần áo online lấy hàng ở đâu ?

Hiện nay tìm nguồn hàng quần áo cung cấp cho các shop online hay cá nhân bán online không quá khó như cách đây 4,5 năm trước nữa.

Cách 1: Tìm trên nguồn hàng sỉ : 
Ở đây có hàng trăm xưởng chuyên cung cấp nguồn hàng cho bạn. Đa dạng về mẫu mã, từ chất liệu đến thương hiệu bạn mong muốn.

Cách 2: Lên tham gia những group nhóm bán hàng trên Facebook. Sẽ có hàng ngàn chủ shop và xưởng sỉ quần áo nữ, quần áo trẻ em, quần áo vnxk, …

Ở đây các chủ shop, xưởng sỉ quần áo sẽ tự nhắn tin cho bạn, hoặc chào hàng phía dưới bình luận và bạn sẽ chủ động tham khảo để lựa chọn.

Cách 3: Lấy sỉ quần áo ở những khu chợ bán buôn quần áo nổi tiếng nhất :
Chợ an đông, chợ tân bình, chợ hạnh thông tây, chợ nguyễn văn trỗi, chợ phạm văn hai….Đây là một trong nhưng chợ nổi tiếng nhất về nguồn hàng quần áo, nguồn hàng thời trang giá rẻ, phù hợp với mọi lứa tuổi, đa dạng về chủng loại mẫu mã, đặc biệt là luôn có sẵn.

Cách 4 : Lấy sỉ quần áo trên những trang thương mại điện tử :
Shopee, Lazada, sendo,…

Ở đây trên những trang thương mại điện tử này bạn hoàn toàn có thể tìm ra dễ dàng những shop bán buôn sỉ lẻ dựa vào từ khóa bạn tìm kiếm.

Cách 5: Nguồn hàng quần áo quảng châu Trung Quốc trên trang TMĐT
Chắc hẳn các bạn đã nghe qua nguồn hàng quần áo từ các website TMĐT :
1688.com, taobao.com, tmall.com,vv

Ở đây là kho tàng hàng hóa của thế giới chứ không chỉ riêng cách chủ shop online tại Việt Nam. Hàng hóa vô cùng đa dạng, chất lượng thì tùy theo sự kiểu biết và kinh nghiệm mua hàng từ những Website này.

5. Cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu

Vì sao bán quần áo online ?

DỄ BÁN: Bán quần áo online bạn chỉ cần hiểu sản phẩm đó là gì ? ai mua ? chất liệu như thế nào ? Size phù hợp với người nào với số đo, chiều cao ra sao ? ,… vậy là có thế bán được quần áo online tập sự rồi.

NHU CẦU THỊ TRƯỜNG VỀ BÁN QUẦN ÁO ONLINE TRẺ EM RẤT CAO: Không ai là không có nhu cầu thời trang cả. Từ già trẻ, lớn bé đều cần hết. Vì thế bạn sẽ không phải sợ không có ai mua. Trừ khi bạn chọn sản phẩm xấu quá thôi và trẻ em là một trong những khách hàng tiềm năng rất cao.

LỢI NHUẬN BÁN QUẦN ÁO ONLINE RẤT CAO: ẮT hẳn không có lý do gì mà ai ai cũng nhao nhao vào thị trường quần áo thời trang online, cơ bản vì nó đem về lợi nhuận cao với tỷ lệ gần như là 1 vốn 1 lời là thấp nhất rồi. Có nơi 1 vốn cả 4 lời cho các sản phẩm từ thời trang đem lại.

KHÔNG SỢ HƯ HỎNG: mặt hàng này bạn không sợ hao mòn, hết hạn sử dụng chỉ sợ hết mùa hay còn gọi là xu thế (trend) Nếu bán không được thì chỉ cần sale off là thu hồi vốn được.

NGUỒN HÀNG MẪU MÃ ĐA DẠNG: Bạn tìm nơi bỏ sỉ thời trang lúc nào cũng sẽ dễ hơn những sản phẩm khác vì nguồn cung rất nhiều. Khắp nơi là nguồn nếu bạn biết vài thao tác trên Google hoặc Facebook.

Tuy nhiên bạn phải hiểu miếng bánh ngon không phải chỉ riêng bạn mới được thưởng thức. Mà bạn phải trả một cái giá khá chát khi muốn được ăn miếng bánh đó.

Rất nhiều người đã phải từ bỏ cuộc chơi bán quần áo online chỉ sau vỏn vẹn vài tháng cho dù phải bỏ ra rất nhiều vốn. Vì sao lại vậy ? Đơn giản vì họ không có một hướng đi, không có nổi một quy trình bán quần áo online thì sao mà thành công.

Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh thời trang online, hôm nay xin chia sẻ những việc bạn cần phải làm để bắt đầu kinh doanh quần áo online hiệu quả. Bài viết này mình chia làm 5 Phần quý giá.

Phần 1: Kinh nghiệm bán quần áo online từ bước chọn sản phẩm.

Phần 2: Các kênh bán quần áo online hiệu quả nhất.

Phần 3: Hướng dẫn quy trình bán quần áo trên Facebook – Kênh bán hàng hiệu quả số 1 hiện nay

Phần 4: Tư vấn bán hàng quần áo online sao cho hiệu quả nhất.

Phần 5: Cách Ship hàng cho khách khi bán hàng online cho chủ shop.

XIN LƯU Ý: Bài viết khá dài và chuyên sâu. Không phù hợp với những chàng trai/ cô gái thích “cưỡi ngựa xem hoa” coi cho biết và có lệ cho vui.

Bạn có muốn bắt đầu kiếm những đơn hàng quần áo đầu tiên trên Facebook?
Hãy xem qua các phần sau.

Phần 1: Kinh nghiệm bán quần áo online từ bước chọn sản phẩm.

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì sản phẩm vẫn sẽ là cái quan trọng nhất. Việc con đường bạn đi bằng phẳng hay chông gai phụ thuộc đến 70% từ vấn đề là SẢN PHẨM.

Về thời trang bán quần áo online thì có kể cả ngày cũng không hết những loại sản phẩm bạn có thể kinh doanh được:

+ Nôm na, chung chung thì có thời trang nam, thời trang quần áo nữ, thời trang quần áo trẻ em.

+ Đi sâu hơn thì phân theo độ tuổi, còn chi tiết hơn thì có áo sơ mi, áo thun nam nữ, đầm váy, giày dép …

Vậy tại sao việc chọn sản phẩm lại quan trọng nhất trong lĩnh vực bán quần áo online

Nếu chọn phải sản phẩm đang có nhiều người bán thì bạn khó cạnh tranh với họ. Vì họ đã đi trước còn giờ bạn mới chập chững đi thì bạn biết kết quả rồi đấy. Ở đây mình không nói là không cạnh tranh được mà sẽ là khó khăn hơn nếu bạn chọn đi con đường đơn giản hóa vấn đề.

Ai là người sử dụng sản phẩm của bạn? đó chính là khách hàng. Nếu khách hàng không có nhu cầu rất khó để bán hàng. Vì thế đừng nên chọn những sản phẩm mà nhu cầu khách hàng không có hoặc không quá để tâm tới.

Những lưu ý khi chọn sản phẩm thời trang để kinh doanh tốt.

Quyết định đầu tiên ảnh hướng đến hành vi của khách hàng đó là sản phẩm phải đẹp. Cứ đẹp đã rồi hãy nói tới chuyện bán.

Đừng thấy người khác bán được là bạn đâm đầu vào bán theo. Trước khi bán theo bạn cần phải tìm hiểu kỹ là sản phẩm đó sắp hết mùa chưa? Có nhiều người bán không? Khả năng thành công của mình là bao nhiêu phần trăm?

Đừng quá tham lam. Hãy chọn cho mình một phân khúc (trẻ, già, thanh niên …) HAY (bình dân, người giàu có ..) và tập trung bán thật tốt sản phẩm mà phân khúc đó cần. Nhiều người đã chết vì chọn quá nhiều phân khúc dẫn đến mâu thuẫn với nhau.
Không nên chọn sản phẩm nặng, công kềnh. Khi bán hàng quần áo online, phí ship là chi phí mà người bán hàng phải đau đầu. Bạn chọn sản phẩm càng nặng thì phí càng cao. Trừ khi sản phẩm đó mang lại mức lợi nhuận ổn và đủ bù chi phí thì ok. Còn nếu không thì tốt nhất nên “Say goodbye”.

Đừng chăm chăm tìm những sản phẩm rẻ nhưng không chất lượng. Khách hàng bây giờ họ thông minh lắm, nếu bạn bán quá rẻ họ sẽ nghi ngờ ngay. Hoặc thay vì vậy hãy thử các bán hàng giá rẻ qua livestream bán quần áo trên Facebook sẽ rất phù hợp với những mặt hàng quần áo giá rẻ từ 45 – 90k/SP. Cố kiếm những sản phẩm chất lượng để khách hàng có thể quay lại ủng hộ nhé.

Vậy bạn có thể tìm sản phẩm để bắt đầu kinh doanh ở đâu?

Lên Google search theo từ khóa: Sỉ quần áo, bỏ sỉ, nguồn hàng,.. “bỏ sỉ + sản phẩm” nó sẽ xuất hiện những kết quả những trang web dành nhà người buôn sỉ như: valingo.vn... Ở đó có nhiều người bỏ sỉ và bạn có thể liên hệ với họ để đàm phán trao đổi về cách lấy hàng và chính sách sỉ bên họ nha.

Trên Facebook cũng có nhiều người đang bỏ sỉ thời trang đấy. Chịu khó tìm cũng sẽ xuất hiện vài nơi khá là ok.

Chợ truyền thống: Chợ an đông, chợ tân bình, chợ hạnh thông tây, chợ nguyễn văn trỗi, chợ phạm văn hai… là các nơi bỏ sỉ quần áo nổi tiếng từ trước tới nay. Nếu muốn lấy số lượng nhiều thì bạn cũng có thể tham khảo nhé.

Khi Chọn nhà nguồn cung cấp quần áo sỉ thì cần lưu ý:

+ Họ có hỗ trợ hình ảnh không? Hình ảnh của họ đưa bạn có rõ ràng, đẹp không? Hình ảnh quan trọng lắm đấy nhé

+ Hàng hóa có nhiều không? Sản phẩm có sẵn hay chỉ order

+ Lấy số lượng nhiều có được chiết khấu không?

+ Lỡ may bạn lấy số lượng nhiều về mà bị tồn hàng thì có trả lại được không?

+ Một số người bỏ sỉ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc để lấy hàng. Để tránh bị lừa đảo , nhớ tìm hiểu kỹ thông tin gồm SĐT, địa chĩ rõ ràng. Rất nhiều trường hợp bị lừa đảo nhé.

Phần 2: Các kênh bán quần áo online hiệu quả nhất cho việc bán quần áo online

Với việc bán quần áo theo kênh truyền thống bạn có khá nhiều lựa chọn. Nếu không có tiền thuê mặt bằng thì bán vỉa hè. Có chút tiền thì có thể thuê kiot ở chợ bán. Muốn chơi lớn hơn thì làm hẳn cái shop …

Tương tự vậy, bán quần áo online cũng có nhiều cách: chơ thương mại điện tử, diễn đàn rao vặt, Facebook, Website …. Nhưng trong phạm vi bài viết này mình xin giới hạn việc bán quần áo trên Facebook.

Nhiều người lúc mới bắt đầu kinh doanh online thường hỏi mình: trên Facebook giờ mình bán trên trang cá nhân hay Fanpage được nhỉ?

Chắc bạn đã từng nghe nhiều người nói rằng: Nên bán trên Fanpage đi vì nó có thể quảng cáo, chỉ việc trả tiền cho Facebook là có thể bán được rồi. Đúng là như thế thật, nhưng đó chỉ là 1 câu chuyện nhỏ của bán hàng trên Fanpage mà bạn được nghe của tất cả những công việc bạn phải làm để bán quần áo online trên Facebook

Mình có thể kiếm mỗi tháng không dưới 20 triệu/tháng chỉ nhờ vào việc bán quần áo trên trang cá nhân vì có chiến lược đi đúng đắn, hiểu sản phẩm mình đang bán và đối thủ là ai. Vì thế không quan trọng bạn bán trên kênh nào mà phải là cách bạn kinh doanh như thế nào.

Nếu bạn là một người mới toanh thì nên bắt đầu kinh doanh từ Facebook cá nhân để hiểu về cách tư vấn cho khách hàng, cách giao hàng và xử lý một số vấn đề trong quá trình bán hàng. Khi đã cứng cựa rồi thì có thể bước chân qua Fanpage để sử dụng nó như một cách để tăng doanh số hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham gia khóa học BÁN QUẦN ÁO ONLINE TRÊN FACEBOOK với kiến thức hoàn toàn thực tế dành cho những bạn đang kinh doanh mặt hàng này. Bạn sẽ được học

Cách tạo Fanpage bán quần áo chuyên nghiệp
Cách viết bài quảng cáo bán hàng hay
Cách chạy quảng cáo bán quần áo tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng
Cách quảng cáo dành cho xưởng bỏ sỉ, xưởng may, cửa hàng quần áo
Những kinh nghiệm tối ưu giúp tiết kiệm chi phí tăng hiệu quả khi kinh doanh quần áo online.

Phần 3: Hướng dẫn quy trình bán quần áo trên Facebook – Kênh bán hàng hiệu quả số 1 hiện nay.

Sau khi xác định được những vấn đề trên thì bắt tay vào bán hàng thôi nào

B1 : Đăng sản phẩm bán hàng trên trang Facebook

Trước khi đăng sản phẩm thì cần viết quảng cáo trên Facebook. Trong bài quảng cáo cần chú ý những yếu tố sau:

– Hình ảnh: Đây là cái quan trọng nhất, vì nó sẽ đập thẳng vào mắt khách hàng và quyết định họ có quan tâm hay không?. Nếu sản phẩm bạn đẹp nhưng hình ảnh không thể hiện được cái đẹp đó để khách hàng cảm nhất thì thất bại là chuyện dễ hiểu. Về mặt hình ảnh để đơn giản thì bạn nên chọn những nơi lấy sỉ mà họ có đầu tư hình ảnh của riêng mình. Còn muốn chắc ăn hơn thì có thể tự chụp sản phẩm luôn.

+ Video cũng là đang được nhiều người sử dụng để giới thiệu quần áo bởi video sẽ cho khách hàng thấy được sản phẩm trung thực nhất và bạn cũng có thể thử nhé.

– Tiếp theo là tiêu đề: “ Tiêu đề là mấu chốt – tiêu đề đủ hấp dẫn ”. Có thể sử dụng một số cách đặt tiêu đề như: Chương trình khuyến mãi, đánh vào nhu cầu khách hàng, nêu điểm mạnh của mình cứ làm một thời gian đi bạn sẽ hiểu tiêu đề nó giúp bạn bán hàng như thế nào ?

– Trong bài quảng cáo cũng có thể thêm một số hiệu ứng ảo, mỏ neo, chim mồi vô nữa. Một trong những yếu tố đó sẽ giúp khách hàng cực kỳ thích và chú ý tới sản phẩm của bạn cũng như tăng tỷ lệ chốt đơn hơn : ( tặng, Khuyễn mãi, Free Ship, Chiết khấu, ….). Hoặc VD đơn giản như thế này :

“ 1 áo 140k nhưng mua 5 áo chỉ còn 99k/áo tiết kiểm Hẳn #205k khách ơi ”
Vậy nên người ta nói : “ lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho lợi nhuận cao ”

– Đừng quên thiếu những câu kêu gọi hành động trên bài viết. Những câu kêu gọi hành động như “Mua ngay…, nhắn tin cho Shop, Để lại bình luận để nhận báo giá, gọi ngay để được tư vấn, để lại #SĐT để đặt hàng…. Như vậy khách hàng sẽ lại một lần nữa bị tác động bởi những câu kêu gọi hành động giúp họ mua hàng của bạn.

B2: Chạy quảng cáo bán quần áo online (áp dụng cho ai bán trên Fanpage)

Để chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần lưu ý

– Xác định rõ khách hàng mục tiêu trước khi lên kế hoạch chạy quảng cáo. Đối tượng nhắm tới ở đâu ? tuổi, giới tính ? sở thích ? hành vi là gì? Thiết bị ? Vùng miền ?

+ Để quảng cáo hiệu quả cần kết hợp với nội dung quảng cáo tương đồng với sản phẩm và khách hàng mục tiêu nhắm tới. Bạn không thể chạy quảng cáo tới Nam nếu nội dung quảng cáo đang bán áo ngực bikini. Tương tự vậy, không thể bán thời trang cho người trung niên với bài quảng cáo toàn câu chữ dành cho thanh niên.

+ Hãy tối ưu quảng cáo trước khi tăng ngân sách cho nó. Nhiều người cứ nghĩ muốn tăng lợi nhuận thì phải tăng tiền quảng cáo. Điều đó chính xác nếu trong trường hợp bạn đã tối ưu được nội dung và quảng cáo. Đừng vung tiền quảng cáo rồi quay lại hỏi sao tôi bỏ 100k/ngày bán được 10 đơn mà giờ tăng lên 500k/ngày chỉ bán được 15 đơn nhé.

Phần 4: Tư vấn bán hàng quần áo online sao cho hiệu quả nhất.

Trong quá trình hướng dẫn bán quần áo trên Facebook, mình gặp không ít trường hợp: nội dung quảng cáo tốt, hình ảnh đẹp – quảng cáo tối ưu chuẩn mà vẫn không bán được hàng. Sau khi kiểm tra thì mới lòi ra là khâu cuối cùng tư vấn khách hàng lại dở ẹc.

Đừng chăm chăm lúc nào cũng bay vào hỏi mua sản phẩm gì, rồi xin số điện thoại và địa chỉ mà cần phải tìm hiểu nhu cầu của họ trước. Hãy cố gắng là chuyên gia trong mắt khách hàng, lúc đấy bạn muốn chốt gì thì chốt. Một mẹo nhỏ khi tư vấn là luôn kết thúc với khách hàng bằng một câu hỏi.
Bán được nhiều hay ít phụ thuộc vào cách bạn tư vấn !

Ví dụ:
Khách: Váy này bao nhiêu em?

Tư vấn: Váy này 400k chị nhé.

Khách: im lặng
Tư vấn : Cũng im lăng.
>> Và bạn biết kết quả là như thế nào rồi đó.

Thay vì đó:
Tư vấn: Dạ không biết người mặc cao nhiêu nặng nhiêu để em tư vấn size cho ạ? Vì bên em khá là nhiều mẫu và mức giá khác nhau tùy vào mẫu mã nha chị !
….
Hãy khơi gợi để khách phải trả lời bạn, như thế việc tư vấn sẽ dễ hơn nhiều.

Phần 5: Cách Ship hàng cho khách khi bán hàng online cho chủ shop.

Phí ship (giao hàng) luôn là thứ khiến người bán hàng phải đau đầu. Đơn giản vì bên ship hàng sẽ tính phí ship dựa vào khối lượng và đoạn đường đi. Thế nên đừng quá ngạc nhiên khi đơn hàng bạn chỉ lời 50k nhưng phải bù đến 30k tiền ship.

Hiện nay 2 đơn vị giao hàng đươc nhiều người sử dụng là Viettel và bưu điện (EMS). Nhưng theo kinh nghiệm 5 năm bán hàng online của mình thì 2 thằng trên khá là củ chuối (cùi bắp đó) và chi phí ship thì khá mắc.

Nhân khẩu học

Các Kênh Bán Quần Áo Online Phổ Biến

1. Bán quần áo qua Facebook

Bán quần áo  trên Facebook cá nhân

Với những ai mới bắt đầu bán quần áo online thì facebook cá nhân chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn

Khi bán quần áo online, bạn cần cập nhật các mẫu quần áo thường xuyên cho khách hàng lựa chọn. Chính vì vậy, bạn nên tạo ra những album ảnh rồi đăng lên. Như vậy sẽ giúp khách hàng xem một cách tổng hợp mà bạn không cần phải đăng nhiều lần lên trang cá nhân.

Khách hàng ở giai đoạn này chủ yếu là bạn bè trên Facebook của bạn.

Bán trang cá nhânBán quần áo trên Fanpage

Ngoài cách bán quần áo trên Facebook cá nhân, bạn còn có thể tạo trang Fanpage để bán. Khi bán trên fanpage bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng, bất kì tỉnh thành nào, khu vực hay quốc gia nào.

Fanpage

Lượng khách hàng trên trang Fanpage tăng gấp 2-3 lần so với trang cá nhân. Nếu muốn số lượng khách hàng nhiều thì bạn cần phải chạy quảng cáo

2. Bán quần áo qua Zalo

Zalo cũng là một nơi đầy tiềm năng để bán quần áo. Chỉ với một số điện thoại, bạn đã tạo ra được một tài khoản để bán hàng.

Zalo có thể kết bạn lên đến 2000 người và bạn có thể kết hợp khi bán để chuyển khách hàng sỉ về zalo cho thuận tiện. Từ đó, chăm sóc khách hàng sẽ tốt hơn.

3. Bán hàng qua Instagram

Instagram là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để kinh doanh quần áo hiện nay. Nếu bạn đang kinh doanh quần áo dành cho tuổi teen thì kênh Instagram bạn nên tập trung đầu tư.

Khi bán trên Instagram bạn cần hình ảnh, video đẹp, chất lượng và thu hút là bạn đã có một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Ngoài ra, nơi đây mức độ cạnh tranh còn chưa cao, chính vì vậy hãy nhanh tay sở hữu một cửa hàng online trên thị trường này.

4. Bán hàng trên Website

Tất cả những kênh bán hàng như Facebook, Zalo hay Instagram bạn chỉ cần đăng kí một tài khoản là đã có thể bán hàng được rồi.

Tuy nhiên, kênh để bạn bán hàng bền vững nhất vẫn là Website.

Số lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên Google về quần áo cũng rất lớn. Chính vì vậy, đây là một kênh bạn không nên bỏ qua.

Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể quảng cáo Website trên Google.

5. Bán hàng quan kênh TMĐT ( Shopee, Lazada, Sendo,…)

Các trang thương mại điện tử hiện nay cũng là một kênh rất tốt để các bạn lựa chọn bán quần áo.

Điều đáng lưu ý ở đây là giá cả của bạn phải rất cạnh tranh. Bới vì trên các trang TMĐT, hầu hết khách hàng đều quan tâm và có sự so sánh về giá cả.

Việc bán hàng qua trang TMĐT cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần tạo một tài khoản là đã có thể bán được hàng. Tuy nhiên, trên các trang TMĐT có những chính sách và quy định riêng. Bạn cần tìm hiểu kĩ để không bị mắc phải vấn đề khóa tài khoản.

Các Bước Bán Hàng Online Thành Công

1. Các bước bán quần áo online thành công trên Facebook

Bước 01: Bạn dùng tài khoản facebook cá nhân kết bạn đúng vào đối tượng khách hàng mua quần áo của bạn.

Ví dụ: Khách hàng bạn là những người tuổi teen từ 20-27 thì bạn nên tìm những người này kết bạn

Bước 02: Tạo fanpage và chạy quảng cáo cho Fanpage

Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể tạo một trang Fanpage để bán hàng.

Từ trang Fanpage này, nếu chạy quảng cáo hiệu quả thì doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên.

Điểm đặc biệt bạn cần biết: Những hình ảnh bạn đăng lên facebook phải là ảnh thật tự bạn chụp. Bạn phải tự mặc đồ vào và phối hợp quần áo cho đẹp để gợi ý cho khách hàng

Bước 03: Viết nội dung, đăng hình ảnh và video

Để bán quần áo online thành công bạn cần đầu tư xây dựng về nội dung. Đặc biệt là về phần hình ảnh và nội dung.

Hình ảnh bạn cần lựa chọn hình ảnh rõ nét, cùng tông màu, hình ảnh đa dạng hoặc bổ trợ cho nhau. Nếu bạn xử lí được hình ảnh chuẩn thì đã thành công được 70% rồi.

Hiện nay người dùng Facebook có xu hướng xem video rất nhiều. Chính vì vậy, bạn có thể làm những video nhỏ để giới thiệu về sản phẩm nhằm gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng, giúp khách hàng xem sản phẩm một cách chân thật hơn.

Bước 04: Chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng

Bạn cần xác định được vị trí cần chạy quảng cáo, đối tượng chi tiết bạn hướng đến là ai, ngân sách chạy như thế nào là hợp lí và thời gian chạy quảng cáo phù hợp để hiệu quả

2. Các bước bán quần áo online thành công trên Zalo

Bước 01: Bạn sử dụng 1 số điện thoại và tạo tài khoản Zalo

Bước 02: Đi kết bạn với những đối tượng là khách hàng mục tiêu từ tính năng ” Tìm quanh đây” của Zalo

Bước 03: Đăng bài viết, hình ảnh sản phẩm lên trang cá nhân Zalo của bạn

Bước 04: Chăm sóc khách hàng qua Zalo để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua lại của khách hàng

3. Các bước bán quần áo online thành công trên Instagram

Bước 01: Bạn tạo 1 tài khoản trên Instagram

Bước 02: Để tăng theo dõi trên Instagram bạn có thể đi theo dõi những tài khoản khác để tăng sự chú ý, nếu sản phẩm đúng nhu cầu của khách thì họ sẽ theo dõi bạn

Bước 03: Đăng hình ảnh và video lên Instagram. Hình ảnh và video bạn cần phải đầu tư đẹp và thu hút.

Bước 04: Thường xuyên kiểm tra mục Direct Message (giống biểu tượng hình máy bay giấy nhỏ) để kiểm tra tin nhắn của khách hàng. Tránh tình trạng bị ẩn tin nhắn

4. Các bước bán quần áo thành công trên Website

Bước 01: Bạn tạo một Website bán hàng theo mong muốn của bạn

Bước 02: Xây dựng nội dung cho trang Website, tiến hành đăng sản phẩm lên

Bước 03: Kiểm tra đơn hàng và đóng gói sản phẩm

5. Các bước bán quần áo thành công trên TMĐT ( Shopee, Lazada, Sendo,..)

Bước 01: Tạo một tài khoản trên các kênh TMĐT ( có thể liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ về các chính sách )

Bước 02: Đăng sản phẩm lên để thu hút khách hàng

Bước 03: Kiểm tra tin nhắn và đơn hàng thường xuyên